วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ก่อนไปทำตา 2 ชั้นรวมแก้ไขกล้ามเนื้อตา

 เนื่องจากเรามีปัญหาข้างนึงเล็ก ข้างนึงใหญ่ น่าจะตั้งแต่เด็กนะ แต่พอเริ่มมีอายุมากขึ้นก็จะเริ่มชัดขึ้น เริ่มมีคนทักมากขึ้น เหมือนคนดูเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา (ก็จริงนะ) เลยเริ่มคิดละว่าจะทำตา 2 ชั้น ก็เริ่มดูรีวิวที่โน้นที่นี่ ไลน์ไปถามตามที่ต่าง ๆ แล้วก็ดูเรื่องราคาด้วย ก็สรุปมาได้ที่นี่ ก็คุยติดต่อกันทางไลน์ นัดวันทำ แต่ด้วยความที่เราอยู่ที่ญี่ปุ่น ก็จะไปทำทันทีก็ไม่ได้ ก็เลยนัดล่วงหน้าไปทำตอนที่กลับไทย 

อาจจะมีคนถามว่าทำไมไม่ทำที่ญี่ปุ่นเลยหล่ะ หนึ่งคือภาษา คือถ้าเป็นภาษาบ้านเราเองก็สามารถบอกความต้องการว่าอยากแบบโน้นแบบนี้ คุยกับคุณหมอได้รื่นกว่า เราคิดว่าภาษาเป็นปัจจัยแรกเลย แล้วก็ตามมาด้วยความที่บ้านเราจะยิ้มแย้มกว่า และอีกหลาย ๆ อย่าง

ก่อนผ่าตัดตา 2 ชั้นก็จะต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าด้วยนะอย่างน้อย 2 สัปดาห์

1. งดสูบบุหรี่ งดแอลกอฮอล์ 

2. งดอาหารเสริม เช่นวิตามิน C, E น้ำมันตับปลา และสมุนไพรต่าง ๆ (เรางดทุกวิตามินเลย เพราะไม่แน่ใจ)

3. ในวันผ่าตัดก็ไม่ควรแต่งหน้า ให้สระผมไปให้เรียบร้อยเลย เพราะหลังจากผ่าตัดแผลห้ามโดนน้ำ

4. เตรียมแว่นกันแดด และแว่นตาไปด้วย กันลมกันฝุ่นกันแดด

ก็มีเตรียมตัวประมาณนี้นะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น