วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ (インフルエンザ) สำหรับเจ้าหนู เข็มที่ 1 (Oct 2018)

วันนี้พาเจ้าหนู+ตัวเองไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ครั้งที่ 1 (เด็กเล็กต้องฉีด 2 ครั้ง)
แต่ก่อนที่จะไปฉีดก็ต้องไปที่คลินิคที่เราจะฉีด เพื่อไปเขียนใบจอง เราเขียนใบจองไปเมื่อวันที่ 22 ตค. แต่ช่วงนั้นเจ้าหนูกำลังกินยาเกี่ยวกับหูอักเสบเล็กน้อย กับยาน้ำมูก ไออยู่ ก็เลยรอให้ยาหมดก่อนแล้วค่อยพาไปฉีด

 สิ่งที่ต้องนำไปด้วย
1. บัตรคนไข้
2. บัตรประกันสุขภาพ
3. สมุดสุขภาพแม่และเด็ก
4. ใบจอง
5. インフルエンザ予防接種 予診票

ยื่นเสร็จก็มีให้เขียนคำร้องคล้าย ๆ ขอเบิก 1000 เยน (เขตนี้ช่วย 1000 เยน แล้วแต่เขตไม่น่าเหมือนกันนะ)
พอถึงคิวฉีด เจ้าของคลินิคเป็นคนฉีดให้ เราฉีดก่อนเจ้าหนู
เจ้าหนูร้องไห้ใหญ่เลย พอถึงคราวเจ้าหนู ดิ้นสุด ๆ ต้องช่วยกันกด ๆ
ครั้งที่ 1 ฉีดข้างซ้ายก่อน


ค่าฉีดครั้งที่ 1ของเจ้าหนู (หลังจากหัก 1000 เยน) 2780 เยน
ส่วนของเรา ค่าใช้จ่าย 3780 เยน

นัดฉีดครั้งที่ 2 พยาบาลบอกว่าหลังจากฉีดครั้งนี้ 3 สัปดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น