วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ลองสมัครพอร์ตหุ้นของธนาคารกสิกรไทย

 พอดีว่าเราเริ่มสนใจที่จะลงทุนในหุ้นดู แต่การที่จะเริ่มลงทุนได้ก็ต้องมีพอร์ตก่อน ซึ่งเราเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องการลงทุนสักเท่าไหร่ ตอนแรกที่ได้ยินคำว่า "พอร์ต" คืออะไร ทำยังไง เลยลองสอบถามคนที่รู้จักดู เขาก็บอกว่าจะต้องเปิดบัญชีกับหลักทรัพย์ก่อน แล้วทำยังไงอ่ะ เลยลองหาข้อมูลทางเน็ตดู ข้อมูลทางเน็ต มีเยอะมาก พูดถึงวิธีการ เยอะแยะมากมาย สรุปเราก็เลยมาสมัครบัญชีกับหลักทรัพย์กสิกรไทยดู 

วิธีการสมัครก็เข้าไปที่

หลักทรัพย์กสิกรไทย | KS Account Opening (kasikornsecurities.com)

กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วก็จะมีขั้นตอนยืนยันตัวตน (NDID)  ดีที่เราเคยไปทำการยืนยันตัวตนมาก่อนตอนอยู่ที่ไทยกับธนาคารแล้ว  ไม่งั้นเปิดไม่ได้แน่ ๆ 

สิ่งที่สำคัญในการจะเปิดบัญชีออนไลน์ในขณะที่เราอยู่ต่างประเทศ ก็คือการมีเบอร์มือถือของไทยเพื่อสามารถรับ SMS หรือ OTP เพื่อเข้าระบบ กับการที่มีธนาคารที่เราเคยไปยืนยันตัวตนแล้ว ก็สามารถสมัครเปิดบัญชีออนไลน์ได้ 

ของกสิกรไทยจะมีการโทรศัพท์มาเช็คตัวตนกับเราก่อน แล้วถึงจะอนุมัติการเปิดบัญชี ตอนที่อนุมัติก็จะส่งเลขที่บัญชีมาให้ที่อีเมล์ แล้วก็จะส่ง Password ตามมาให้อีกอีเมล์นึง หลังจากนั้นก็เข้าไปทำการเปลี่ยนแปลง Password เองได้ที่เว็บไซด์หลักทรัพย์กสิกรไทย

เราเข้าไปกรอกข้อมูลของกสิกร วันที่ 5 กุมภา สถานะตอนนั้นคือ รอการอนุมัติ

วันที่ 6 กุมภา มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาที่เบอร์มือถือของไทย สอบถามข้อมูลส่วนตัว เสร็จ สถานะก็เป็นอนุมัติ

วันที่ 7 ได้รับอีเมล์แจ้งเลขที่บัญชี กับ Password 

ก็สามารถเทรดหุ้นได้เลย แต่ของกสิกรจะมีค่าธรรมเนียมต่อวัน 53.50 บาท 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น