วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ตรวจครบ 10 เดือนของเจ้าหนู

เจ้าหนูครบ 10 เดือนแล้ว ก็มีนัดตรวจ
พอไปถึงโรงพยาบาลสิ่งที่ต้องยื่นให้เจ้าหน้าที่ก็จะมี
1. บัตรคนไข้
2. บัตรประกันสุขภาพ
3. สมุดแม่และเด็ก
4. 子ども医療費受給資格証

แล้วก็รอเรียก คิวค่อนข้างเยอะมาก ๆ นั่งรอเกือบชั่วโมงแหนะ สารพัดจะหลอกล่อเจ้าหนู
พอถึงคิว พยาบาลก็พาเจ้าหนูไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ได้ยินเสียงเจ้าหนูร้องเลย (เราไม่ได้เข้าไปด้วย เพราะมีคิวก่อนหน้านี้อยู่) พอชั่ง วัดเสร็จก็พาเจ้าหนูออกมา สักพักก็เรียกไปพบคุณหมอ

คุณหมอก็ตรวจดู โดยรวมโอเค แต่มีพูดว่าเจ้าหนูอาจจะยืนได้ช้าหน่อย เพราะน้ำหนักตัวเยอะ ซึ่งตอนนี้พัฒนาการที่เราบอกคุณหมอว่าทำได้แล้วก็มีคลานกับกำลังเกาะยืน หลังจากนั้นคุณหมอก็ให้เราลองจับแขนแล้วให้เจ้าหนูเดินบนพื้นดู คุณหมอก็ดู ๆ แล้วก็ไม่ได้พูดอะไร ก็คงไม่มีปัญหาอะไรมั้ง
หลังจากนั้นก็สอบถามเรื่องผดผื่นที่ขึ้นตามท้อง หลัง ขาของเจ้าหนูว่าระหว่างผดหน้าร้อน กับผดผิวแห้งมันต่างกันตรงไหน ซึ่งสรุปตอนนี้เจ้าหนูเป็นผิวหนังเป็นผื่น ก็ให้ครีมมาทาชื่อ プロペト ทา 2 ครั้งต่อวันหลังอาบน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ได้ยาตัวนี้มาทาสักพักแล้วหล่ะ ก็ดีขึ้นนะ แต่ไม่หายขาด เป็น ๆ หาย ๆ

แล้วเราก็สอบถามเรื่องการกินไข่ขาว + ไข่แดง ว่ากินทุกวันได้หรือเปล่า ซึ่งคุณหมอบอกว่าได้ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการแพ้
แล้วคุณหมอก็บอกว่าควรให้เริ่มนมผง เพราะนมแม่เริ่มไม่มีสารอาหารแล้ว (อืม เราคงคิดดูก่อน)

ตรวจวันนี้ก็เสร็จเรียบร้อย
ค่าตรวจ 3,402 เยน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น