วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

วันสัมภาษณ์เข้าอนุบาล

วันนี้เป็นวันนัดส่งใบสมัครเข้าอนุบาล แล้วก็สัมภาษณ์ด้วย
ระหว่างที่รอสัมภาษณ์ ก็ดู ๆ เด็กที่เขาอยู่ในห้อง รู้สึกกังวลว่าเจ้าหนูจะทำได้หรือเปล่า
พอถึงตาเจ้าหนูคุณครูก็ถามชื่อ เจ้าหนูก็ไม่ตอบ
พอถามว่ากระดาษนี่สีอะไร เจ้าหนูก็ไม่ตอบ
แล้วสีนี้หมายถึงอะไร เจ้าหนูก็ไม่ตอบ
เอาละสิ จะผ่านมั้ยนี่
ให้นับจำนวนส้มของเล่นที่เอาออกมาจากถาด เจ้าหนูก็ไม่ทำ
คุณครูเลยให้ลองเก็บของเข้าที่ (เก็บส้มของเล่นให้อยู่ในถาด) ตรงนี้เจ้าหนูทำ ค่อยโล่งอกหน่อย
แล้วคุณครูก็ถามกับทางพ่อแม่ว่ามีโรคประจำตัวอะไรหรือเปล่า หูตาโอเคมั้ย
การเล่นกับเพื่อน เรื่องแพมเพิส
พอจบสัมภาษณ์ก็ขึ้นไปฟังผลเลย ครูใหญ่จะรออยู่ในห้อง พอถึงคิว ถ้าผ่านก็จะมีใบประกาศมาให้
แล้วก็ให้ของที่ระลึกมา เป็นเป้ที่ปีหน้าจะได้ใช้ กับจิกซออันปังแมน


จากนั้นก็ไปจ่ายเงินครั้งที่ 1 ยอดรวม 85,000 เยน แล้วก็ได้รับเอกสารมาเยอะมาก จะมีเอกสารทำเรื่องหักค่ารายเดือนผ่านบัญชี, อุปกรณ์ที่จะใช้ตอนอยู่อนุบาลมีชุดที่บังคับซื้อ กับไม่บังคับซื้อ ซึ่งคุณซูให้ซื้อหมดเลยจะได้เหมือนของเพื่อน ๆ
ต้องการรถบัสรับส่งมั้ย เอกสารเยอะมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น