วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

อัพเดทเรื่องการฝึกขับถ่าย (ณ. 2.6 ขวบ)

หลังจากที่ซื้อกระโถนของเด็กผู้ชายมาตั้งที่ห้องอาบน้ำ ก็จะพาเจ้าหนูเข้าห้องน้ำทุก ๆ 1 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ก็จะฉี่ออกมา แต่ก็มีบ้างที่ไม่ฉี่ แล้วเจ้าตัวก็บอกไม่ฉี่ ส่วนเรื่องการบอก จะชอบบอกปวดอี ก็จะจับนั่งกระโถนสำหรับเด็ก แต่ไม่ยอมนั่ง ชอบยืนฉี่กับยืนอึ ซึ่งบางครั้งบอกปวดอึ แต่กลับแค่ฉี่อย่างเดียว
ตอนนี้ถ้าอยู่บ้านก็ไม่ได้ใส่แพมเพิสแล้ว จะมีใส่ก็ตอนออกไปข้างนอก กลับตอนนอน
ตอนออกไปข้างนอกถ้าไม่ไกลมาก เราก็จะให้ใส่ パッド จะคล้าย ๆ แผ่นผ้าอนามัย
แล้วก็มีพาเข้าห้องน้ำสาธารณะ ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยยอมฉี่ นอกจากว่าคุ้นกับห้องน้ำนั้นแล้ว (แบบห้องใหญ่ เพราะชอบเล่นทิชชู) เจ้าหนูก็ยังยืนฉี่ไม่ถึง ก็เลยใช้วิธีจับยืนบนโถ คือให้ยกฝานั่งขึ้นก่อน เพราะเจ้าหนูก็ยังไม่ยอมนั่งโถส้วมอยู่ดี
แต่ถ้าเป็นห้องน้ำสำหรับเด็กตามห้างใหญ่ ๆ เจ้าหนูก็จะยอมเข้าโดยดี แต่ก็ชอบกดน้ำอยู่บ่อย ๆ เฮ้อ
สรุปก็ยังเลิกแพมเพิสไม่ได้อยู่ดี ไม่เป็นไร พยายามไม่เครียด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น