วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องฝึกให้นั่งกระโถน

เราเริ่มหัดให้เจ้าหนูนั่งกระโถนตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2016 ช่วงแรกเจ้าหนูก็ยอมนั่งแต่โดยดี โดยมีการแปะโปสเตอร์ตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษไว้ด้านหน้า แล้วก็บอกว่าตัวนี้ตัวอะไร จนกว่าเจ้าหนูจะฉี่ออกมา ทำได้ประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ มีทั้งที่ฉี่ออกมา แล้วก็ไม่สำเร็จ จนมาเปลี่ยนโปสเตอร์ เพราะเจ้าหนูเหมือนเริ่มเบื่อ ก็เริ่มไม่ค่อยจะยอมนั่งแต่โดยดี จะยืนท่าเดียว ก็โอเคจับมายืนฉี่แทน ทำได้ 2 วัน ไม่ยอมแล้ว แต่ถือกระโถนอันเล็ก (ตอนที่จะให้นั่ง) แล้วก็ยอมถือเก้าอี้ (ตอนที่จะให้ยืน) เข้าไปในห้องน้ำนะแต่ไม่ยอมนั่ง ไม่ยอมยืน ทำซ้ำ ๆ ตลอด แต่ก็ยังให้ใส่แพมเพิสอยู่
จนมาเดือนตุลา หนักกว่าเดิมฉี่ออกมาหลังจากที่ถอนแพมเพิสกลางพื้นเลย ทั้ง ๆ ไม่ค่อยเป็นนะ เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่ ก็โอเคหยุดไปก่อน พอหลาย ๆ วันผ่านไปเริ่มไม่ค่อยฉี่ทันทีที่ถอดแพมเพิมก็พาไปฉี่ที่ห้องอาบน้ำ ก็ฉี่นะ โอเคก็ยังดีกว่าฉี่ที่พื้น ก็เลยตัดสินใจซื้อกระโถนสำหรับเด็กผู้ชายมาแปะที่ห้องอาบน้ำ





แต่เจ้าหนูไม่ยอมฉี่คงเพราะกลัวกบมั้ง เลยถอดเอาส่วนที่เป็นกบออก เหลือแต่ด้านในไว้ แปะไม่ได้ ก็เลยตั้งกับที่พื้น เจ้าหนูก็ฉี่ทุกครั้งที่พามาฉี่ แต่ก็ยังบอกฉี่ บอกอึไม่ได้
แพมเพิมก็ยังคงตุงอยู่
ไม่รีบ ๆๆๆๆๆ เดี๋ยวคงได้ซักวัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น