วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

พาเจ้าหนูฉีดวัคซีนไวรัสตับอักเสบ A (A型肝炎予防接種)เข็มที่ 2

หลังจากฉีดวัคซีนไวรัสตับอักเสบ A เข็มที่ 1 ไปแล้ว ก็จะมีฉีดครั้งที่ 2 ก็อีก 4 สัปดาห์ แต่ว่าช่วงนั้น พวกเราไปเมืองไทย กลับมาพอโทรนัดก็กลายเป็นนัดวันที่ 8 มิย ซะนี่ เพราะวัคซีนเข้ามาวันนี้ ก็เลยกลายเป็นว่าเข็มที่ 2 เลย 4 สัปดาห์ไป เป็นอะไรมั้ยเนี่ย โทรถามรพ. ดู เขาบอกว่าไม่เป็นไร
พอถึงวันนัดฉีด เจ้าหนูก็มีไข้อีก เลยฉีดไม่ได้ หมอก็ให้ยามากิน นัดอีกทีวันที่ 15 ก็เท่ากับเลยมาเป็นสัปดาห์ที่ 5 ถามหมออีกว่าเป็นไรมั้ย หมอบอกว่าไม่เป็นไร ช่วงนี้เจ้าหนูก็มีไข้นิด ๆ มีน้ำมูก มาไอกับจามอีก คือตั้งแต่กลับจากไทย เว้นมาได้ 2-3 วัน เราพาไปว่ายน้ำ กลับมานอนกลางวัน เหงื่อออกเป็นน้ำเลย ตกกลางคืนก็มีไข้เลย ไข้ขึ้น 38.6 ไม่ลงด้วย เป็นอยู่ประมาณ 3 วันได้ สงสัยคงยังปรับตัวไม่ได้มั้ง


ช่วงที่ฉีดเข็มที่ 2 เจ้าหนู ก็ยังกินยาหวัด ยาแก้ท้องเสีย ไม่มีไข้แล้ว หมอบอกถ้าร่าเริงดี ก็ฉีดได้ไม่มีปัญหา เลยฉีดวันนี้
แล้วก็ให้ยาแก้ภูมิแพ้มาอีก 4 วัน




นัดเข็มที่ 3 อีก 6 เดือน
ค่าใช้จ่าย 8,200 เยน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น