วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พาเจ้าหนูไปตรวจฟันครั้งที่ 2

วันนี้ทางสำนักงานเขตมีบริการตรวจฟัน + เคลือบฟลูออไรด์ด้วย เราก็พาเจ้าหนูนั่งจักรยานไป ไปถึงก็คิวที่ 25 แล้ว แม่ ๆ คนญี่ปุ่นนี่พากันมาเร็วจัง เราว่าเราไปก่อนเวลาแล้วนะ
พอถึงคิว คุณหมอก็มีตรวจฟัน เจ้าหนูฟันไม่ผุ แถมจะมีขึ้นมาอีก 4 ซี่ ก็เท่ากับว่าฟันน้ำนมจะครบ 20 ซี่แล้ว

จากนั้นก็นั่งรอเคลือบฟลูออไรด์ ก็มีเพื่อนคนญี่ปุ่นที่เคยเข้าร่วมกลุ่มลูกที่เกิดเดือนเดียวกันมาทัก นั่งติดกันเลย เราไม่คุ้นเลย เพราะใส่หน้ากากอนามัย แถมลูกก็โตขึ้นมากด้วย จำไม่ได้เลย

ก็ตามระเบียบเจ้าหนูก็ร้องไห้ปกติ
หลังจากเคลือบแล้วก็ห้ามให้กินอะไรเลย 30 นาที

จ่ายค่าเคลือบ 800 เยน

ครั้งที่ 3 ก็คงรอให้ครบ 6 เดือนก่อน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น