วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ฉีดวัคซีนคางทูมสำหรับเจ้าหนู (おたふくかぜの予防接種)

วันนี้ก็พาเจ้าหนูไปฉีดวัคซีนคางทูม ซึ่งวัคซีนตัวนี้ไม่ฟรี เราต้องออกค่าใช้จ่ายเอง และก็ต้องโทรไปจองก่อนล่วงหน้า (ไม่รู้ที่รพ. อื่นจะเหมือนกันหรือเปล่า)

ไปถึงก็ยื่นบัตรคนไข้, บัตรประกันสุขภาพ, สมุดสุขภาพแม่และเด็ก
จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะให้กรอกแบบฟอร์มการฉีดวัคซีนตัวนี้
ตอนที่ฉีด เจ้าหนูก็ร้องไห้ตอนแรก แล้วก็หยุด เพราะคุณหมอให้สติ๊กเกอร์มาแปะที่สมุดสุขภาพแม่และเด็ก
จากนั้นก็รอดูอาการ 30 นาที แล้วก็กลับบ้านได้


ค่าใช้จ่ายของวัคซีนตัวนี้ 5,400 เยน

ก็กะว่าจะให้เจ้าหนูฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วย แต่ต้องรออีก 4 สัปดาห์แหนะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น