วันเสาร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2558

ดูแลเจ้าหนูเป็นหวัดมีน้ำมูก ไอ แต่ไม่มีไข้ โดยไม่ต้องพาไปหาหมอ

ตอนนี้ที่นี่ฝนตกเกือบทุกวันเลย แล้วก็คงไปติดกับเด็กอีกคนนึงมา เพราะเด็กคนนั้นก็เป็นหวัดมีน้ำมูกไหล เจ้าหนูเลยเป็นตามด้วยเลย 555
เจ้าหนูมาเริ่มเป็นวันที่ 5 ก.ย. มาหายสนิท ๆ แบบไม่มีน้ำมูกแล้วก็วันที่ 14 ก.ย. รวมแล้วก็ประมาณ 10 วัน  ก็มีคิดนะว่าจะพาไปหาหมอดีมั้ย เพราะน้ำมูกไหลเยอะขึ้น ขนาดดูดออกให้ก็แล้ว แต่ก็รอดูอาการดีกว่า เพราะเจ้าหนูกินยาหวัดนี่เยอะแล้ว

เราก็มีดูแลโดยการดูดน้ำมูกก่อนที่จะให้ดูดนม กับตอนที่เห็นว่ามีน้ำมูกไหลออกมา โดยใช้ตัวนี้ช่วยดูด

แล้วก็มีทาวิคส์ให้ที่หน้าอก หลัง คอ แล้วก็ตรงจมูก ดูเจ้าหนูหายใจได้คล่องขึ้น
ช่วงนี้ก็พยายามอาบน้ำให้เจ้าหนูน้อยลง แต่พอเห็นคัน ๆ หัว เกาหัวบ่อยขึ้นก็มีอาบให้วันนั้น แล้วก็เว้นไม่อาบให้ไปประมาณ 2 - 3 วัน  อาศัยเช็ดตัวเอา

เห็นเล่นได้ กินได้ปกติเลยไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น