วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ไปรับ Passport ญี่ปุ่นของเจ้าหนู

ในใบนัดรับเขาเขียนว่าสามารถมารับได้ตั้งแต่วันนี้ เราก็เลยไปเลยช่วงเช้า ไปถึงก็ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่เลย ไม่มีคิวสำหรับเรื่องนี้ แต่ก่อนที่จะรับเราจะต้องติดอากรแสตมป์ (ซื้อในวันที่ทำ) ลงในใบนัดรับ เขาจะมีเขียนไว้ว่าช่องนี้สำหรับอากรประเภทไหนเราก็ติดตามที่เขาเขียนระบุเอาไว้

ก่อนที่จะได้ Passport เจ้าหน้าที่ก็จะถามเช็คข้อมูลส่วนตัวก่อนว่าตรงกันกับใน Passport หรือเปล่า แล้วก็ขอดูหน้าเจ้าหนูด้วยว่าเป็นคนเดียวกับในรูปไหม ตลกดี
ไม่มีปัญหาอะไร เราก็เป็นคนเซ็นรับแทน

พอมาดูในเล่ม Passport ตรงส่วนของลายเซ็น เขาสแกนที่เราเซ็นไว้ตอนที่ทำเรื่อง ดีนะที่เขียนเป็นตัวคันจิ (จะได้ดูเป็นญี่ปุ่นหน่อย) มิน่าตอนนั้นเจ้าหน้าที่ให้ดูตัวอย่างการเซ็น มีทั้งแบบภาษาอังกฤษ ตัวพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็กให้เราเลือกว่าจะเซ็นแบบไหน 

เล่ม Passport ของเจ้าหนูเป็นสีกรมท่า คงเป็นเพราะ 5 ปี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น