วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เริ่มให้เจ้าหนูกินไข่ขาวแล้ว

เอกสารที่เคยได้รับแจกเกี่ยวกับเรื่องปริมาณการให้อาหารเสริม ในนั้นก็จะเขียนไว้ว่าทารกตั้งแต่ 9 เดือนก็สามารถให้กินไข่ขาวได้ (ไข่แดง + ไข่ขาว ครึ่งฟอง)
แต่ช่วงที่เจ้าหนูยัง 9 เดือน เรายังให้กินแต่ไข่แดงอยู่ ยังไม่กล้าให้ไข่ขาว เพราะกลัวแพ้เหมือนกัน
มาเริ่มให้เพราะไปปรึกษาเรื่องอาหารเสริมกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าควรให้ไข่ครึ่งฟองได้แล้ว แล้วก็ควรให้ทุกวัน + กับลองถามคุณหมอตอนที่ไปตรวจครบ 10 เดือน คุณหมอบอกว่าให้ทุกวันได้ ถ้าไม่มีอาการแพ้
วันนี้ก็เลยให้เป็นวันแรก (เจ้าหนู 10 เดือนกับอีก 2 วัน) แล้วก็ให้กินทุกวันเลย โชคดีที่เจ้าหนูไม่แพ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น