วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

にこにこ歯みがき教室 (ห้องเรียนการแปรงฟันสำหรับการยิ้มหวาน)

วันนี้ทาง Hoken center  เขาจัดห้องเรียนเกี่ยวกับการแปรงฟันให้ลูก. ก็จะมีคุณหมอฟันมาอธิบายเกี่ยวกับการแปรง.วิธีแปรง. แล้วก็มีสาธิตการแปรงให้ด้วย (มีแจกแปรงสีฟันให้ตอนที่ลงทะเบียน)
คุณหมอก็จะบอกประมาณว่า.ตอนนี้ยังไม่ต้องใช้ยาสีฟันก็ได้.แต่สามารถใช้ฟลูออไรด์ได้.ก็มีตัวอย่างให้แม่.ๆลองพ่นเข้าที่ปากของตัวเองดู. อืมรสชาติแปร่ง.ๆ
แล้วก็บอกวิธีถือแปรงสีฟัน. คือให้ถือแบบตอนจับปากกา. ตอนนี้เราก็พยายามเปลี่ยนวิธีจับมาเป็นแบบถือปากการู้สึกว่าแปรงสะอาดกว่าตอนจับแบบเดิม.ๆ
แล้วคุณหมอก็บอกด้วยว่าของที่จะให้ลูกกิน.ถ้าเราใส่ปากเราก่อนแล้วกัด.ๆ.ให้ลูกกินอีกที.ลูกจะมีโอกาสฟันผุได้มากขึ้น.เพราะภายในช่องปากของผู้ใหญ่ที่กัดให้กินจะมีเชื้อแบคทีเรีย(มั้งนะ)อยู่.ทำให้แพร่ไปที่ลูกได้
วันนี้ก็ได้รับเอกสารแจก. ในนั้นจะมีกำหนดการตรวจสุขภาพฟันของเด็กที่มีอายุตั้งแต่.1ขวบขึ้นไป. ซึ่งก็จะมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่.800 เยน. ถ้าเจ้าหนูครบ.1ขวบแล้วเราก็กะว่าจะพาไปตรวจตามระยะเวลาที่เขากำหนดมา.เจ้าหนูจะได้มีฟันที่แข็งแรง. แต่ฟันเรานี่สิ.ตั้งแต่ท้องแล้วก็คลอดยังไม่ได้เข้าคลินิกหมอฟันเลย.คงผุหลายซี่. 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น