วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

วิธีกินยาทุก 8ชั่วโมง (ต้องปลุกขึ้นมากลางดึกมั้ย?)

ถ้าเป็นยาสำหรับตัวเองที่เขียนว่าให้กินก่อนอาหารทุกๆ.8 ชั่วโมง.เราก็คงไม่ซีเรียสมาก.แต่่สำหรับทารก.เราก็ค่อนข้างซีเรียสมาก.เจ้าหน้าที่บอกมาให้กินทุก ๆ.8 ั่วโมง. ซึ่งจะติดกลางดึก.ตอนแรกก็จะปลุกเจ้าหนูขึ้นมากินยา. แล้วยานี่เป็นยาก่อนอาหาร.ก็ต้องกินก่อนกินนม.30นาที. ก็ให้เจ้าหนูรอกินนมอีก.30นาที. เรารู้สึกว่าเป็นการทำให้เจ้าหนูนอนไม่พอซะมากกว่า. เลยลองโทรไปปรึกษาที่โรงพยาบาลเกี่ยวกับวิธีกินยานี้. เขาบอกว่าไม่ต้องปลุกขึ้นมากลางดึกก็ได้. ให้กินเว้นจากครั้งที่แล้ว.6-8ชั่วโมง.(แล้วทำไมไม่เขียนที่สลากว่า6-8 เล่นเขียนแค่.8)  เจ้าหน้าที่บอกว่าอยากให้ใน 1.วันกิน.3 ครั้ง. โดยอาจจะแบ่งช่วงเป็นกิน.8โมงเช้า. ครั้งที่.2 กินบ่าย.2  แล้วครั้งที่.3 ก็ให้กินตอน.2 ทุ่ม.  พอรู้แบบนี้โอเคขึ้นเยอะ.เจ้าหนูก็หลับนานขึ้น.คงเพราะฤทธิ์ยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น