วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ตรวจเจ้าหนูครบ 7เดือน ที่ Hoken Center

วันนี้มีนัดตรวจครบ.7เดือนสำหรับเจ้าหนูที่จัดโดย.Hoken. Center  เขาจะมีจดหมายแจ้งส่งมาให้ล่วงหน้าว่าจะตรวจวันไหนเวลาไหน.แล้วที่ด้านหลังจดหมายก็จะเป็นแบบสอบถาม.ถามเกี่ยวกับเจ้าหนูว่าช่วงนี้นั่งได้หรือยัง. กินอาหารเสริมแล้วหรือยัง.เป็นต้น. แล้วก็ให้เขียนตารางของเจ้าหนูว่าใน.1วันทำอะไรบ้าง.ตื่นกี่โมง.นอนกี่โมง.ให้นมกี่โมงเป็นต้น
พอไปถึงก็ยื่นสมุดสุขภาพแม่และเด็กพร้อมกับแบบสอบถาม.พอถึงคิวเจ้าหนู.เจ้าหน้าที่ก็จะถามตามที่เรากรอกไป. แล้วก็พาเจ้าหนูไปชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูง.วัดรอบหัว น้ำหนัก.8505 กรัม.สูง.69.4 ซม. รอบหัว.44.6 ซม.
พอวัดเสร็จเจ้าหน้าที่ก็จะแจกเอกสารเกี่ยวกับลักษณะของทารกเจ็ดเดือน. เอกสารเกี่ยวกับอาหารเสริม.ข้อควรระวังภายในบ้านเพราะลูกจะเริ่มคลานแล้ว. พออธิบายเสร็จก็จะมาพูดถึงอาหารเสริมแล้วก็เอาตัวอย่างมาให้ดูแล้วก็ให้ป้อนเจ้าหนูกิน.เราก็ลืมถ่ายรูปก่อนป้อนให้เจ้าหนู. เจ้าหนูกินหมดเกลี้ยงเลยท่าจะอร่อย.
ถ่ายมาแต่รูปเซ็ทตัวอย่างและปริมาณต่อ.1มื้อที่ควรให้ เยอะเหมือนกันเนอะ.เราทำไม่เยอะขนาดนี้  คงต้องเพิ่มปริมาณซะแล้ว



กินเสร็จก็ไม่มีอะไรแล้วกลับบ้านได้.แต่ก่อนกลับ.เขาให้ไปรับหนังสือภาพสำหรับอ่านให้ทารกฟรีด้วยดีจังเลย

ได้เล่มนี้มา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น