วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

あかちゃん おはなしかい 2015.2.20

เราได้รู้จักกับ Akachan Ohanashikai นี้จากที่ไปตรวจครบ 7 เดือน ก่อนกลับจะมีแจกหนังสือสำหรับอ่านให้ทารกฟัง แล้วก็มีบอกว่าที่ห้องสมุดก็มี Akachan Ohanashikai แล้วก็มีอื่น ๆ ด้วย ตามปฏิทินที่แนบมาให้ Akachan Ohanashikai นี้จัดประมาณ 20 นาที เราก็ลองไปดู ชวนเพื่อนคนกัมพูชาไปด้วย
ไปถึงมีแม่ ๆ พาลูก ๆ มาเยอะเลย เขาให้คนที่มีลูกอายุ 3 เดือน - 1 ขวบ เท่านั้น เด็กโตก็จะมีเหมือนกันนะ ต้องดูปฏิทินเอาว่าเป็นวันไหน
ตอนแรกก็จะมีเจ้าหน้าที่มาอ่านหนังสือเด็กให้ฟัง 3 เล่ม หลังจากนั้นก็ให้แม่แต่ละคนบอกชื่อลูกตัวเอง แล้วก็มีร้องเพลง ให้ลูกได้ออกกำลังกาย ให้แม่เล่นกับลูกไปพร้อม ๆ กันกับแม่คนอื่น ๆ
เจ้าหน้าที่บอกว่าครั้งนี้คนเยอะ เจ้าหน้าที่เลยอ่านหนังสือให้ฟัง ตามปกติจะให้แม่ ๆ เป็นคนอ่าน
ถ้าเป็นแบบนั้น เราคงบอกว่าขอบายอ่ะค่ะ เพราะกลัวเด็ก ๆ ได้สำเนียงแปร่ง ๆ กลับไป 555

งานนี้สนุกดี จากที่เคยคิดว่าจะเล่นอะไรกับลูกดี ก็มาได้ไอเดียจากที่นี่ ได้ผลเหมือนกัน เจ้าหนูสนุกเชียว เดือนหน้าก็มีจัดอีก เราก็กะว่าจะพาไปอีก เจ้าหนูจะได้สนุกแล้วก็จะได้ชินกับคนเยอะ ๆ

ปล. หนังสืออ่านให้ทารกฟังวันนี้

1. おひさま いっぱい
2. まなちゃんのいす
3. おやすみ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น