วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

เริ่มอาหารเสริม

เจ้าหนูครบ 6 เดือนแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มอาหารเสริม
จริงๆ ที่ญี่ปุ่นจะให้เริ่มตั้งแต่ครบ 5 เดือน แต่ตอนที่พาเจ้าหนูไปตรวจครบ 5 เดือน คุณหมอบอกว่าให้เริ่มที่ 6 เดือน เพราะจากผื่นน้ำลายน่าจะมีโอกาสแพ้ได้
ก่อนหน้านั้นเราก็ได้รับเอกสารแจกจาก Hoken Center เกี่ยวกับเรื่องอาหารเสริม + กับมีหนังสือที่เขียนกับเรื่องนี้ด้วย ก็เลยใช้เป็นแนวทาง
ก็คือ
วันที่ 1 - วันที่ 2 ให้ข้าวต้มเปล่า ๆ 1 ช้อน (ช้อนกาแฟ)
วันที่ 3 - วันที่ 4 ก็ให้ข้าวต้มเปล่า ๆ 2 ช้อน (ช้อนกาแฟ)
วันที่ 5 - วันที่ 6 ก็ให้ข้าวต้มเปล่า ๆ 3 ช้อน (ช้อนกาแฟ)
วันที่ 7 - วันที่ 8 ก็ให้ข้าวต้มเปล่า ๆ  3 ช้อน + มัน 1 ช้อน

ในเอกสารแจกมีแจงรายละเอียดถึงเดือนที่ 6 (กรณีเจ้าหนูก็เดือนที่ 7)

ข้าวต้มที่เราเริ่มให้ก็จะเป็นแบบสำเร็จรูปสำหรับ 5 เดือน หน้าตาแบบนี้



แล้ววันที่ 5 เราก็เริ่มต้มข้าวต้มเอง บี้ให้เละ ๆ
เจ้าหนูกินใหญ่เลย มีบางช่วงเจ้าหนูขอจับช้อนเองด้วย  เราคงป้อนช้าเกินไป 555

จากนั้นก็ไปซื้ออุปกรณ์มา + มันสำเร็จรูปมา
มันสำเร็จ (รูปกลับหัวไปหน่อย)


รูปล่างซื้อถ้วยชามข้าว + ช้อนมาก่อน แล้วก็ไปซื้อชามสำหรับกับข้าว (ชามใหญ่) มาเพิ่ม 
ชามใหญ่ราคา 287 เยน ส่วนชามข้าวกับช้อนเราจำไม่ได้แล้ว



แล้วก็ไปซื้อที่หุงข้าวต้ม แบบต้มพร้อมกับหม้อหุงข้าว+ ที่บดมา
ที่หุงข้าวต้ม 980 เยน ที่บด 305 เยน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น