วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

พาเจ้าหนูไปฉีดไวรัสตับอักเสบ B เข็มแรก

วันนี้พาเจ้าหนูไปฉีดไวรัสตับอักเสบ B จริง ๆ เขามีตารางว่าเข็มแรกจะให้ฉีดที่ครบ 2 เดือน แต่ตอนนั้นเราไม่รู้ เพราะวัคซีนนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ทาง Hoken Center เลยไม่ได้ส่งเอกสารมาบอก มารู้ก็ตอนที่ไปเข้าร่วมกลุ่มกับแม่ ๆ นี่แหละ ตอนที่รู้ก็รีบโทรถามรพ. เลย (รู้ตอนที่ครบ 3 เดือนแล้ว) ก็คำนวณไปมา ไม่ทันเพราะต้องฉีดวัคซีนอื่นด้วย  ทางรพ. ก็แนะนำว่าวัคซีนนี้ฉีดตอนโตได้ เราก็เลยรอโตแล้วกัน
แต่ก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี เพราะเด็กคนอื่น ๆ เขาฉีดกัน แล้วเจ้าหนูไม่ได้ฉีด เลยปรึกษาคุณหมอดู (ตอนนั้นเจ้าหนูจะครบ 5 เดือนแล้ว) ก็สรุปเป็นฉีด BCG เสร็จ ก็จะว่างไม่มีวัคซีนให้ฉีดหล่ะ จนกว่าจะครบ 1 ปี ก็เลยให้คุณหมอช่วยกำหนดวันฉีด เพราะวัคซีนไวรัสตับอักเสบ B นี้ต้องฉีด 3 เข็ม
เข็มแรกก็ วันนี้ 15 ม.ค. 15
เข็มที่สอง ก็หลังจากเข็มแรก 4 สัปดาห์
แข็มที่สาม ก็หลังจากเข็มแรก 20 - 24 สัปดาห์

ส่วนค่าใช้จ่าย (ตัวนี้เบิกไม่ได้) 5400 เยน

วันนี้เจ้าหนูไม่ร้องไห้เลย เก่งจริงๆ แต่โชคไม่ดีตรงที่ว่าวันนี้ฝนดันตกทั้งวันเลย เจ้าหนูอาจจะโดนฝนนิดหน่อย + รอรถเมล์นานอีก ขอให้ไม่เป็นหวัดนะ เพี้ยง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น