วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ตรวจเจ้าหนูครบ 5 เดือน + ฉีดวัคซีน 4種混合 (คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก โปลิโอ)

หลังจากที่เจ้าหนูครบ 5 เดือน ก็พาไปตรวจที่รพ. แล้วก็เลยฉีดวัคซีน คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก โปลิโอ (เข็มเดียว) ไปด้วยเลย ก่อนพาไปก็จะต้องเขียนและเตรียมเอกสารที่ทางสำนักงานเขตส่งมาให้ ก็จะมี
1. 様式第2号(第3条関係)จะเกี่ยวกับการขอฉีดยากับรพ. ที่ไม่ได้อยู่ในลิสต์ที่ทางสำนักงานเขตส่งมาให้
2. 様式第3号(第3条関係)จะเป็นใบแจ้งหนี้ที่ทางรพ. ยื่นแทนเราในการแจ้งค่าใช้จ่ายที่เราออกไปก่อนกับทางสำนักงานเขต
3.  4種混合予防接種 予診票 (เอกสารนี้จะเป็นเล่ม ๆ ที่ทางสำนักงานเขตส่งมา)

พอไปถึงรพ. คนเยอะมาก นั่งรอเกือบชม. แล้วพยาบาลก็มาพาเจ้าหนูไปชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง น้ำหนักอยู่ที่ 8105 กรัม สูง 63.5 เซน รอบหัว 42.5 รอบท้อง 43.0

จากนั้นก็นั่งรอพบคุณหมอ วันนี้ก็ตั้งใจถามเรื่องเจ้าหนูเริ่มไอ, เวลาดีใจหรือเรียกร้องให้อุ้มจะทำมือสั่น ๆ , หน้าเริ่มเป็นผื่น ๆ ผด ๆ อีกแล้ว, เริ่มให้อาหารเสริมได้แล้วหรือยัง, ผื่นน้ำลายรอบ ๆ ปาก,ชอบส่งเสียงร้องกรี๊ด ๆ

-คุณหมอก็ตอบมาว่าที่เจ้าหนูไอนั้น ควรให้ความชื่นของบ้านหรือห้องอยู่ที่ 50 %
-ส่วนที่เวลาดีใจหรือเรียกร้องให้อุ้มจะทำมือสั่น ๆ นั้นไม่เป็นไร
-หน้าเริ่มเป็นผื่น ๆ ผด ๆ ก็ให้ทา HABA จะเป็นออยล์ที่ทางรพ. เคยให้มาตอนออกจากรพ.
-การให้อาหารเสริมให้เริ่มที่ครบ 6 เดือน เพราะดูจากผื่นน้ำลายแล้วน่าจะแพ้
-ผื่นน้ำลายรอบ ๆ ปาก ก็ให้ยามาทา จะเป็นยาที่เข้าปากแล้วก็ไม่เป็นอันตราย


-ที่ชอบส่งเสียงร้องกรี๊ด ๆ ก็ให้พยายามคุยกับเจ้าหนูให้มากขึ้น

จากนั้นก็ฉีดยา ครั้งนี้เจ้าหนูร้องแค่แอะเดียว คุณซูปิดตาเราไม่อยากให้มอง เพราะถ้ามอง เราคงร้องไห้แทนเจ้าหนูแน่ ๆ
นัดตรวจครั้งต่อไป คุณหมอให้มาตอนครบ 8 เดือน

จากนั้นก็รอจ่ายเงิน
ค่าฉีดยาที่เราออกไปก่อน 13,635 เยน
ค่าตรวจ 3,240 เยน
ค่าสบู่ + ออยล์ HABA 3,240 เยน

แล้วก็จองฉีดวัคซีน BCG อาทิตย์หน้าด้วยเลย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น