วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รวมกลุ่มลูกที่รุ่นเดียวกันครั้งที่ 3

วันนี้มีนัดรวมกลุ่มลูกที่รุ่นเดียวกัน ครั้งที่ 3 ที่ Hoken Center พอไปถึงก็จะมีแม่ ๆ ที่พาลูก ๆ มานั่งเรียงกัน เราก็จะเห็นพัฒนาการของลูกคนอื่น ๆ ว่าเป็นยังไงแล้ว

พอถึงเวลา เจ้าหน้าที่ก็จะมาถามว่าช่วงนี้ลูก ๆ เราเป็นยังไงกันบ้าง เราก็ตอบไปว่า เจ้าหนูเอาแต่ดูดนิ้ว ซึ่งลูกของคนอื่น ๆ ก็เป็นเหมือนกัน 

สักพักนึงเจ้าหน้าที่ก็จะปล่อยให้แม่ ๆ คุยกันเอง 

ก็จะมีปัญหาของแม่คนหนึ่ง ซึ่งเราฟังแล้วก็คล้าย ๆ เรา คือลูกไม่ให้ใครอุ้มนาน ๆ นอกจากตัวเอง  แม้แต่คุณพ่อก็เถอะ 

เราก็เลยบอกแม่ ๆ คนอื่น ๆ ว่าช่วงนี้เจ้าหนูชอบร้องเสียงดัง แม่ ๆ คนอื่น ๆ ก็บอกว่าลูกเขาก็เป็นเหมือนกัน พอได้ฟังของคนอื่น ๆ แล้ว เราก็รู้สึกโล่งอกไปนิดหนึ่งว่าไม่ใช่เจ้าหนูคนเดียวที่เป็นแบบนี้ 

แล้วก็มีให้ชั่งน้ำหนัก ชั่งเจ้าหนูแบบไม่ได้ถอดเสื้อ ไม่ได้ถอดแพมเพิส เจ้าหนูหนักตั้ง 7965 กรัม ก็เกือบ 8 โลแล้ว บอกคนอื่น ๆ ตกใจกันเป็นแถว เพราะหนักมาก 

ช่วงนี้ลูก ๆ ของคนอื่นที่เราเห็น + ของเจ้าหนู พัฒนาการก็จะมีชันคอกันได้แล้ว จับนอนคว่ำ ก็จะชันคอได้ แต่ยังคว่ำกันเองไม่ได้ ดูดนิ้วกันเป็นว่าเล่น

อ้อ วันนี้มีเพื่อนคนกัมพูชาไปด้วย ก็ดีเหมือนกัน เรากับเขาคุยกันถูกคอเลย ขากลับก็เลยกลับบ้านด้วยกัน คุยโน้นคุยนี่สนุกดี 

สิ่งที่เอาไปด้วยวันนี้ก็จะมี

1. ผ้าขนหนูไว้รองให้เจ้าหนูนอนกับพื้น

2. สมุดสุขภาพแม่และเด็ก (ไม่ได้ใช้ แต่ก็เอาติดตัวไปด้วย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น