วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตรวจครบ 3 เดือน

จริง ๆ ตรวจครบ 3 เดือนนี่จะทำพร้อมกันกับตอนไปฉีควัคซีนครบ 3 เดือน แต่วันนั้นคุณหมอที่ตรวจลาหยุดทั้งอาทิตย์เลย ก็เลยมาตรวจวันนี้แทน
วันนี้คุณซูไม่ได้ไปด้วย เลยต้องไปคนเดียว ทุลักทุเลมาก เพราะไหนจะต้องอุ้มเจ้าหนู (ใช้เป้อุ้มเด็ก แต่ยังใช้เป็นแบบแนวนอนอยู่ เพราะคอยังไม่แข็งดี) ไหนจะกระเป๋าสัมภาระ ขึ้นรถเมล์
พอไปถึง คนเยอะมาก คงเป็นเหมือนเราที่อาทิตย์ที่แล้วคุณหมอลาหยุด เลยมาตรวจวันนี้แทน ระหว่างที่รอ พยาบาลก็เอาตัวเจ้าหนูไปชั่งน้ำหนัก ตอนอุ้มกลับมาคืนเรา พยาบาลบอกว่าหนัก น้ำหนักในวันนี้ของเจ้าหนูอยู่ที่ 7.4 โล ส่วนสูงอยู่ที่ 61 ซม.
พอถึงคิวตรวจ ก็จะมีเด็กอีกคนนึงรอตรวจหลังเรา จำไม่ได้ว่าเด็กคนไหนร้องไห้ก่อน เจ้าหนูหรือว่าเด็กคนนั้น ร้องกัน 2 คนดังมาก คุณหมอก็ใช้หูฟังตรวจตรงหน้าอก ท้อง แล้วก็จับแขน 2 ข้างของเจ้าหนูให้เจ้าหนูขึ้นมานั่ง แล้วพูดอะไรก็ไม่ค่อยได้ยินเท่าไหร่ เท่าที่ฟังได้ก็จะมี เจ้าหนูคอแข็งแล้ว แข็งแรงดี น้ำหนักนี่เกือบเท่าเด็ก 1 ขวบ (1 ขวบจะอยู่ที่่ 8 โล) แล้วคุณหมอก็ถามว่าให้นอนคว่ำหรือเปล่า จริง ๆ ก็ไม่ได้ให้นอนคว่ำเป็นกิจจะอ่ะนะ แต่ก็ตอบว่าค่ะ
ส่วนเราก็ถามเรื่องน้ำตาที่ชอบไหล กับชอบขยี้ตา คุณหมอก็ตรวจตา แล้วก็ถามว่ามีขี้ตาไหม เราบอกว่าไม่มี  คุณหมอก็บอกว่าไม่เป็นไร
แล้วคุณหมอก็ตรวจจับ ๆ ตรงลูกอัณฑะ แล้วก็พูดอะไรไม่รู้ เสียงเด็กร้องดังมาก เราก็เลยถามกลับไปว่าไม่เป็นไรใช่มั้ย คุณหมอก็บอกว่าไม่เป็นไร
แล้วก็ถามว่าถ้าจะใช้เป้อุ้มเด็กแบบแนวตั้งนี่ใช้ได้แล้วหรือยัง คุณหมอบอกใช้ได้แล้ว

ออกมาจากห้องตรวจ เจ้าหนูก็ยังร้องอยู่ ก็เลยพาไปที่ห้องให้นม ที่แท้ก็คงหิวนั่นเอง เงียบเลย
ขากลับฝนก็ตกอีก ดีที่ไปถึงป้ายรถเมล์มาพอดี โชคดีไป

ค่าตรวจในวันนี้ 3,240 เยน

อ้อ คุณหมอบอกว่าตรวจครบ 4 เดือน ให้ไปตรวจที่ Hoken Center ส่วนที่นี่ให้มาตรวจครบ 5 เดือน กับฉีดวัคซีนครบ 4 เดือน
ทำไมให้ไปตรวจที่ Hoken Certer เนื่องจากว่ามีจม. จาก Hokec Center มาที่บ้านให้ไปตรวจตอนที่ครบ 4 เดือน จะได้ไม่ซ้ำกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น