วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วันที่สะดือเจ้าหนูหลุด

หลังจากที่ออกจากรพ. ตอนอาบน้ำให้เจ้าหนู หลังจากอาบน้ำเสร็จก็ต้องเปลี่ยนผ้าพันแผลที่สะดือเจ้าหนูเสมอ ก่อนปิดผ้าพันแผลก็ต้องเช็ดให้แห้งแล้วก็หยอดยาที่รพ. ให้มาคงเป็นยาฆ่าเชื้ออ่ะนะ แล้วก็ใช้คัตเติลบัต เช็ดให้แห้ง แล้วค่อยปิดสะดือ
ช่วงแรก ๆ ไม่ค่อยเท่าไหร่ มาช่วงที่สะดือเริ่มจะหลุดนี่สิ ผ้าพันแผลติดเลือดที่ออกมาจากสะดือ ทำให้แกะออกยาก แกะออกมาก็มีเลือดซึมมากับผ้าด้วย เราตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย คุณซูก็ไปทำงาน เลยส่งรูปที่เลือดซึมให้ดู คุณซูบอกให้โทรไปรพ.  พอโทรไปทางรพ. บอกให้มาให้ทางเจ้าหน้าที่ดูให้ แต่เจ้าหนูยังไม่ครบเดือน เราก็ไม่อยากพอไปเอง เลยถามว่าเป็นวันอื่นได้มั้ย ทางรพ. บอกได้ ก็เลยรอให้คุณซูเป็นคนพาไป

รูปที่สะดือมีเลือดออกปนมากับผ้าพันแผล


พอพาไปรพ. พยาบาลก็เปิดสะดือเจ้าหนูดู เราเห็นแทบจะเป็นลม เลือดออกอ่ะ แต่พยาบาลทำปกติมาก ๆ ทำความสะอาด ปิดแผลให้ แล้วก็บอกว่าตอนที่อาบน้ำให้เจ้าหนู ให้แกะผ้าพันแผลนี่ในน้ำเลย เพราะน้ำอุ่นช่วยให้แกะง่ายขึ้น (ตอนแรกเราแกะตอนที่อาบเสร็จแล้ว) ก็แกะง่ายขึ้นจริงๆ ด้วยแต่ต้องปาดเหงื่อ มือสั่นเหมือนกัน

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง สะดือหลุดแล้ว เย้ ค่อยยังชั่วหน่อย โล่งอกไปอีก 1 เรื่อง

ใช้เวลา 18 วันกว่าสะดือจะหลุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น