วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มีเรื่องให้ตื่นเต้นอีกแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานมีเลือดออก (สีน้ำตาล) เปื้อนกางเกงในนิดนึง ก็คิดแล้วหล่ะว่าน่าจะไม่มีอะไรเพราะจากที่ตรวจครั้งที่แล้ว (ครั้งที่ 14) ที่ตรวจภายใน คุณหมอบอกว่าอาจจะมีเลือดออก ก็เลยไม่ตกใจเท่าไหร่
พอเมื่อเช้านี้ ตื่นนอนรู้สึกว่าการไหลของตกขาวไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา เข้าห้องน้ำดู มีไหลหยดคล้าย ๆ การไหลของประจำเดือน เอาหล่ะสิ ครั้งนี้มากกว่าเมื่อวาน ก็เลยโทรไปที่โรงพยาบาลดู เจ้าหน้าที่บอกว่าตอนนี้อายุครรภ์ 38 สัปดาห์แล้ว ถ้าจะคลอดก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ให้มาโรงพยาบาลพร้อมกับกระเป๋าที่เตรียมสำหรับเข้าโรงพยาบาลมาด้วย เราก็เอาแล้วสิ คุณซูก็ไปทำงานไม่อยู่ซะด้วย ก็เลยหิ้วกระเป๋าขึ้นรถเมล์ไปโรงพยาบาล (ยังเดินเหินได้ปกติอยู่ ^^)

พอมาถึงโรงพยาบาล คุณหมอที่ตรวจไม่ใช่คุณหมอที่ตรวจประจำ เป็นคุณหมอผู้ชาย เขาก็ถามอาการ แล้วก็ให้ไปที่ห้องตรวจภายใน พอตรวจภายใน ก็เหมือนเดิมไม่ต่างจากครั้งที่แล้วที่มาตรวจ
แล้วก็ให้ไปนอน เอาสายมาพาดที่ท้อง ใช้เครื่องที่ดูการเต้นของหัวใจทารก แล้วก็ดูการตึงของท้อง เป็นเครื่องที่ผลจะออกมาเป็นกราฟ นอนอย่างนั้นอยู่ประมาณเกือบชั่วโมง หิวก็หิว รู้สึกอึดอัด คงไม่ได้เปิดแอร์หรือไงก็ไม่รู้ ร้อนอ่ะ นี่ขนาดยังไม่ได้เจ็บท้องนะเนี่ย ยังรู้สึกขนาดนี้ ตอนเจ็บท้องคลอด ไม่ค่อยอยากนึกถึงเลย ><

กราฟที่ออกมาก็ปกติ ทารกแข็งแรงดี อาการตึงของท้องก็ไม่ค่อยมี สรุปคือปกติ

ก็นั่งรอเรียกพบคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าคงเพราะจากการตรวจภายใน ให้กลับบ้านได้ แต่ถ้ามีอาการปวดท้องอย่างทุก ๆ 15 นาที ให้มาที่โรงพยาบาล
เราก็เลยหิ้วกระเป๋ากลับบ้าน ก็ดีเหมือนกัน อยากคลอดตามกำหนดมากกว่า

ค่าตรวจในวันนี้ 990 เยน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น