วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วันที่ 2 ของการอยู่โรงพยาบาลหลังคลอด

วันนี้เริ่มให้นมลูกแบบเต็มวันหล่ะ (ตามเวลาที่รพ. จัดไว้ก็จะมี 6.00, 9.30, 13.00, 16.30, 20.00, 23.00)
ตอนเช้า 6.00 ก่อนที่จะให้นมเจ้าหนูก็จะมีวัดความดันแล้วก็ชั่งน้ำหนัก แล้วก็เจาะเลือดเพื่อดูว่าเลือดจางหรือไม่ น้ำหนักที่ชั่งได้จะอยู่ที่ 66.4 (น้ำหนักลดไป 3.6 โล)
จากนั้นพยาบาลก็จะถามอาการ  อาการของเราวันนี้ เลือดออกน้อยลง แต่ยังปวดมดลูกอยู่ ปวดแขน ขายังบวมอยู่ พยาบาลเลยแนะนำว่าให้ยกขาสูง ๆ
พอ 9.00 ก็มีโปรแกรมให้มาดูการอาบน้ำให้ทารก เจ้าหนูเราเป็นทารกที่เขาจะสาธิตแหล่ะ แต่เราไม่ได้อาบนะ พยาบาลอาบให้ดู เจ้าหนูนิ่งเงียบ ไม่ร้องเลย คงอยากนอนมากกว่าอาบน้ำ 555
วันนี้น้ำนมก็ยังไม่ไหล เลยเสริมนมผงไป 30 มล. แต่เต้านมเริ่มคัดแล้วหล่ะ เพราะปวด 
แล้วเจ้าหนูก็เริ่มสะอึก + จามแล้ว
ส่วนเรื่องของอึ เห็นเด็กคนอื่นอึกันใหญ่ เจ้าหนูไม่อึ เลยบอกพยาบาล พยาบาลก็ใช้คัตเติลบัต+เบบี้ออยยล์กระตุ้น ออกมาเลยเป็นสีเขียว
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น