วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วันที่ 1 ของการอยู่โรงพยาบาลหลังจากคลอด

หลังจากคลอดแล้ว พยาบาลก็ให้คู่มือช่วงการอยู่โรงพยาบาลและหลังจากออกจากโรงพยาบาลมาว่าในวันหนึ่ง ๆ จะต้องทำอะไรบ้าง
อย่างวันที่ 1ของการอยู่โรงพยาบาล ตามตารางก็จะเริ่มให้นมแม่ แล้วก็สามารถอาบน้ำได้  เราก็สระผมเลยตอนเช้าจากนั้นก็จะมีพยาบาลมาอธิบายโปรแกรมของแต่ละวัน แล้วก็เอาสะดือใส่กล่องอย่างสวยเลยมาให้เก็บเป็นที่ระลึกด้วย แล้วก็มีการอธิบายท่าออกกำลังกายหลังคลอดด้วย แต่เราก็ไม่ค่อยได้ทำอ่ะนะ มีลืม ๆ ไปบ้าง
จากนั้นก็มีให้ดูวีดีโออธิบายการนวดหน้าอก

แล้ววันนี้เราก็เริ่มให้นมแม่ในรอบบ่ายกับเย็น  คือ 13.00, 16.00, 20.00  ในตอนที่ไปให้นมครั้งแรก พยาบาลก็จะโชว์อึของเจ้าหนูว่าอึครั้งแรกนั้นจะเป็นสีเขียว ๆ ดำ ๆ
น้ำนมแม่วันนี้ยังเป็น 0 อยู่ ดูจากน้ำหนักก่อนดูดนมแม่ กับหลังดูดเท่าเดิม ก็เลยเสริมนมผงไป 20 มล. 
แล้ววันนี้เจ้าหน้าที่ก็ถามด้วยว่าจะให้เจ้าหนูตรวจเรื่องการได้ยินเสียงหรือเปล่า เราก็ลงชื่อไป ค่าตรวจถ้าจำไม่ผิด 3,400 เยนมั้งนะ

ตอนเย็นจะก็มีเจ้าหน้าที่มานวดเท้ากับแขนให้ด้วย แล้วก็คุณหมอที่ตรวจเราช่วงตั้งท้องก็มาเยี่ยมด้วย

มื้อเย็นวันนี้ของทางโรงพยาบาลจะเป็นชุดอาหารฝรั่งเศส สุดยอดไปเลย อร่อยมาก ๆ

ส่วนโปรแกรมของเจ้าหนูก็มีนะ คือจะให้วิตามิน K2 เพื่อเป็นการป้องกันโลหิตจาง แล้วก็ตั้งแต่วันนี้ในช่วงที่เจ้าหนูอยู่โรงพยาบาลก็มีอาบน้ำให้ แล้วก็ตรวจเรื่องตัวเหลือง

ส่วนตัวเราอาการก็จะมี เลือดออกน้อยลง แต่ก็ยังเป็นสีแดง ทานอาหารได้มากขึ้น อาการปวดน้อยลง แต่เวลานั่งจะปวดสุดๆต้องนั่งที่มีเบาะที่มีรูตรงกลางแบบโดนัทจะทำให้ค่อยยังชั่วหน่อย
อ้อ ทางโรงพยาบาลมีให้ยาเกี่ยวกับมดลูกมาให้ด้วย.แต่ก็ลืมไปแล้วว่าตัวไหนเป็นตัวไหน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น