วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เตรียมของเด็ก - หมวดเตียงนอน และอื่น ๆ

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อที่นอนให้เจ้าหนู เรากับคุณซูนี่คิดหนักเหมือนกัน เพราะเพื่อนคุณซูส่วนใหญ่ที่มีประสบการณ์มีลูกมาแล้วก็จะบอกว่าเตียงไม่ได้ใช้ สุดท้ายทำเป็นที่ตากผ้าเอย ส่วนใหญ่จะให้ลูกนอน Futon (ก็คือให้นอนฟูกกับพื้น)  กัน แต่พอถามทางบ้านเราหรือญาติ ๆ ของเราที่ไทย ส่วนใหญ่ก็จะให้นอนเตียงเด็กกัน หรือไม่ก็นอนเตียงเดียวกับพ่อแม่ ก็เลยมีความคิดเห็นแตกต่างกัน แต่สรุปสุดท้ายเรากับคุณซูก็เลือกซื้อเป็นเตียงเด็ก เพราะที่นอนเรากับคุณซูเป็นเตียง ถ้าเลือกเป็น Futon ก็เท่ากับว่าเราต้องมานอน Futon กับลูกด้วย เตียงก็จะไม่มีคนนอน แต่ว่าเรากับคุณซูไม่ได้เลือกเตียงที่ทำจากไม้ พอดีไปเห็นเตียงที่พับเก็บพกพาได้ ก็เลยตัดสินใจเลือกแบบนี้ พอเจ้าหนูโตไม่ได้ใช้แล้วก็จะได้พับเก็บได้เป็นการประหยัดพื้นที่ที่บ้านด้วย
แต่พอจะซื้อเข้าจริง ๆ ที่ Akachanhonpo ไม่มีของ งานเข้าแล้ว เลยลองหาดูในเว็บของ Toysrus ปรากฏว่ามีขายแบบนี้เหมือนกัน ก็เลยไปดูเลย ดีที่ยังมีของ แล้วก็ยังมีสีที่เราอยากได้ (แต่หลังจากนั้น หลายวันผ่านไป เรากับคุณซูไปดูของอย่างอื่น ปรากฏว่าที่ Toysrus ที่เราซื้อเตียง ไม่มีสต็อกเตียงแล้ว มีแต่ที่โชว์อยู่ โชคดีจัง ไม่รู้ว่าขายดีเกิน หรือว่าขายไม่ดีโรงงานเลยไม่ผลิตก็ไม่รู้)

หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ของ Aprica   รุ่น Coconel ราคาที่ซื้อรวม VAT 21,598 เยน





ขอบคุณรูปจาก Google

จากนั้นก็มาดูฟูกที่จะปูที่เตียง ถ้าของ Aprica เอง (ตามตัวอย่างที่ร้านโชว์) ราคา 2 หมื่นกว่าเยนแหน่ะ ก็เลยซื้อยี่ห้ออื่นที่ไซส์เหมือนกัน เลยได้แบบนี้มาเป็นเซ็ท ที่ร้าน Akachanhonpo ราคา 15,800 เยน


ในเซ็ทนี้ก็จะมีของอยู่ 6 ชิ้น
1. ฟูกที่นอน
2. ปลอกสำหรับฟูกที่นอน
3. ผ้าห่มนวม
4. ปลอกผ้าห่มนวม
5. หมอน
6. ปลอกหมอน

แล้วก็ซื้อผ้ารองกันเปื้อนที่นอนมา 2 ผืน ผืนละ 1,007 เยน



จากนั้นก็ซื้อผ้าปูรองกันน้ำ (เราเอามากันฉี่) มา 2 ผืน ผืนละ 801 เยน



แล้วก็หมอนหลุม 1,007 เยน




ทั้ง 3 อย่างซื้อที่ Akachanhonpo



ส่วนของอื่น ๆ ที่ว่าก็จะเป็นลิ้นชักพลาสติกสำหรับเก็บผ้า เสื้อผ้าของเจ้าหนู

ก็น่าจะเตรียมครบหมดแล้ว (มั้งนะ)


สรุปยังไม่ครบ 555 วันที่ 1 กค. หลังจากตรวจครรภ์เสร็จ มีแวะไปซื้อเบาะกับผ้าปูกันน้ำมาให้เจ้าหนูได้นอนกลิ้ง ๆ ข้างล่าง
เบาะราคา 1,382 เยน
ผ้าปูกันน้ำ 1,299 เยน



น่าจะเตรียมครบหมดแล้วจริง ๆ แล้วเนอะ ^^






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น