วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันนี้เที่ยวที่ตลาดปลาซึคิจิ、 พระราชวังอิมพีเรียล、 โอะไดบะ (今日は築地市場、皇居、お台場へ)

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้มีทั้งรุ่นอากง อาม่า  แล้วก็รุ่นเด็ก น้องชายเลยบอกว่าเอาแบบสบาย ๆ ไม่เน้นไปหลายที่
วันนี้ที่คิดไว้ก็จะมี ไปตลาดปลาซึคิจิ พระราชวังอิมพีเรียล โอไดะบะ

今回、日本に遊びに来ていた家族3世代、おじいちゃん、おばあちゃん、私達、子どもがいますので弟が厳しいスケジュールはいいだと言っていました。楽に遊びたいと言っていました。
ですから、今日は、築地市場、皇居、お台場に行くスケジュールを立ててました。

ออกจากโรงแรมประมาณ 8.30 น. ก็นั่งสาย Toei O-edo sen ไปทาง Roppogi, Daimon Eki
ไปลงที่สถานี Tsukiji shijou แล้วออกประตู A1 เดินไปอีกนิดก็จะเจอตลาด แต่ว่าไปเวลานี้ตลาดประมูลปลาก็วายแล้วหล่ะ แต่ตั้งใจว่าจะไม่มาดูการประมูลอยู่แล้ว ก็เลยไปหาร้านที่เขาว่าดัง ปรากฏว่าต่อแถวกันยาวมาก แล้วก็ทางร้านห้ามเอาเบบี้คาร์เข้าร้าน ก็เลยไปร้านที่ไม่ค่อยมีคน ร้านนี้ใจดี ให้เอาเบบี้คาร์เข้าได้
จริง ๆ แล้วที่ตลาดปลานี้เขาก็มีกฏห้ามเอาเบบี้คาร์มาด้วยอยู่แล้วอ่ะนะ แต่...

8.30ごろホテルを出て、都営大江戸線・六本木・大門方面に乗って築地市場駅を降りてA1の出口を出ました。ちょっと歩いたら市場に着きます。しかし、入札することはもう終わったみたいです。でも入札することを見るつもりはなかったので、人気な寿司のお店を探してすごい行列ができました。さらに、お店の方にはベビーカーは店の中に持って入ってはいけないと言われて、人がないお店に入りました。この店はベビーカーはOKと言ってくれて優しい店ですね。
実は、築地市場ではベビーカーは禁止のようですが。。。


ร้านที่มีคนต่อคิวยาว ๆ
行列が長いお店です。

 
 

 
เลยเข้ากันร้านนี้
このお店にすることになりました。
 
 
เมนู
メニュー

 
เราสั่งเซ็ทนี้ อร่อยมาก ๆ  (น้ำซุปทางร้านแถม)
このセットを注文しました。とても美味しかったです。(味噌汁はおまけです。)
 

 
จากนั้นก็จะไปกันที่พระราชวังอิมพีเรียล แล้วก็ Nijubashi
ก็นั่งจากสถานี Tsukiji shijou สาย  Toei O-edo sen ที่จะไปทาง Ryogoku, Kasuga Eki  ไปลงที่สถานี Tsukishima Eki แล้วก็เปลี่ยนไปขึ้นสาย Tokyo Metro Yurakuchou sen  ที่จะไปทาง Wakoushi  ไปลงที่สถานี Sakuratamon แล้วก็เดินไปนิดนึงก็จะเห็นพระราชวัง
 
そして、皇居と二重橋へ。都営大江戸線・両国・春日方面に乗って月島駅を降りて東京メトロ有楽町線・和光市行に乗り換えて桜田門駅を降りました。ちょっと歩いたら皇居が見えました。
 
 
แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนสาย เพราะฉะนัั้นเวลาซื้อตั๋วก็จะต้องเลือกที่ปุ่มที่เขียนว่า[連絡線] แล้วค่อยเลือกจำนวนเงินของสถานีปลายทาง
 
しかし、今回は乗り換えがあったため切符を買う時に[連絡線]のボタンを押してから目的地の金額を押します。
 
 

 
 
 
วันนี้อากาศดีก็เลยนั่งพักกันที่นี่ น้องชายกับครอบครัวของเขาวิ่งจ๊อกกิ้งกันที่นี่ด้วย พักกันนานพอสมควรประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็เดินไปที่สถานี Hibiya Eki เจอสถานีแล้ว แต่เป็นบันไดลง น้องชายจะหาที่มีบันไดเลื่อนหรือลิฟต์ ก็ไม่เจอสักที เดินหาไปเรื่อย ๆ ก็ไปเจอสถานี Yurakuchou Eki หมดแรงกันไปตาม ๆ กัน เลยแวะทานโซบะร้านที่อยู่ใกล้ ๆ สถานี
 
今日は天気が良かったのでここで休憩することになりました。弟夫婦はここでジョギングしました。
1時間ぐらい休憩しました。それから日比谷駅まで歩いて、駅が見つかったら階段しかないので弟はエスカレーターかエレベーターのある入口に入りたがったためなかなか見つかりませんでした。探しながら歩いたら有楽町駅に着きました。皆が疲れたからそば屋で食べることになりました。
 
จากนั้นก็ไปโอไดบะกันต่อ นั่งสาย Yamanote sen จาก สถานี Yurakuchou Eki ไป สถานี  Shibashi Eki
แล้วก็เดินไปขึ้นสาย Yurikamome sen ซื้อตั๋วนั่งแบบไม่จำกัดเที่ยว 800 เยน แต่จริง ๆ แล้วพวกเราไปไม่กี่สถานี ไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋วแบบนี้ก็ได้ สำหรับเราเราว่าไม่คุ้ม
เพราะไปแค่สถานี Aomi Eki กับ Odaiba 2 สถานีเอง
 
そして、お台場に行きました。有楽町駅から山手線に乗って新橋駅を降りて歩いたらゆりかもめ線に着きました。800円で1日乗車券を買ってしまいました。本当は私達は青海駅とお台場駅2つの駅しか行きませんでしたから1日乗車券を買う必要がないと思います。
 
รถไฟสายนี้ไม่มีคนขับ
ゆりかもめ線には運転手がいません。
 
 
 
ที่สถานี Aomi Eki ไปดูชิงช้าสวรรค์ แต่ไม่ได้ขึ้นเพราะกลัวเด็กร้องไห้ แล้วตอนนั้นยังลงไม่ได้ คงวุ่นวายกันน่าดู จากนั้นก็ไป Paiette Tower => Venus Fort
 
青海駅では観覧車がありましたが、乗りませんでした。なぜかというと乗っている途中に子どもが泣いてしまったら困るからです。
それで、 Paiette Tower => Venus Fort へ行きました。
 
 
 
 
 
 

 
เพดานท้องฟ้าเปลี่ยนสีได้

色が変わる空の天井
 
 

 
 
 
 
 
แล้วก็ไปสถานี Odaiba ทานข้าวเย็นราเมงกันที่นี่เลย
 
それから、お台場に行きました。あそこでラーメンの夕食にしました。
 
 
 

ตอนกลับคุณซูพาเดินมาที่สถานี Tokyo Teleport  แล้วก็นั่งสาย Rinkai sen ที่เขียนว่าไป Shinjuku ก็จะนั่งต่อเดียวไปถึง Shinjuku เลย

帰りに主人が東京テレポート駅に連れていきました。りんかい線新宿方面に乗って乗り換えなしで新宿駅に着きました。




 
 
 
 
 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น