วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วันที่ 2 ไปคามาคุระ

วันที่ 2 มีโปรแกรมจะพาไป คามาคุระ กับ โยโกะฮามะ
จากชินจูกุ คุณซูทำเรื่องจองรถไฟให้ ถ้าเป็นสายของ JR คนคงเยอะน่าดู เพราะวันนี้ก็เป็นวันหยุดของทางญี่ปุ่น เลยนั่ง Romance car แบบระบุที่นั่ง ไปลงที่สถานี Fujiwara (藤原駅)แล้วก็นั่งสาย Enoden (江ノ電)ไปลงที่สถานที่ Hase (長谷駅)เพื่อที่จะไปสักการะองค์พระใหญ่ Kou toku in (高徳院)
แต่ฝนตกลงมาเล็กน้อย ก็พอดีที่สถานีนี้มีร้าน 100 เยน ทุกคนก็เลยเข้าแถวซื้อร่มกัน

พอไปถึงคนเยอะมาก ค่าเข้าคนละ 200 เยน

 
 
 
เรากับพ่อกับแม่แล้วก็คุณซูเข้าไปในองค์พระใหญ่ด้วย เสียเพิ่มคนละ 20 เยน
 
 
 
 

 
 
 
 
อยู่ที่นี่สักพักใหญ่ ๆ ก็จะกลับหล่ะ ก็มาเจอต้นสนที่รัชกาลที่ 7
พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ของพวกเราทรงปลูกไว้
 
 
 
ออกจากวัด ก็แวะทานข้าวกลางวัน แต่ทานตอนเย็น ๆ 555 มื้อนี้ก็เป็นอาหารจีน  จากนั้นก็กลับโรงแรม ไม่ได้แวะที่โยโกะฮามะ เพราะท่าทางทุกคนคงเหนื่อยแล้ว
 
พวกเราก็นั่งรถไฟย้อนไปที่สถานี Kamakura (鎌倉駅) เพื่อจะได้นั่งจากต้นสาย (ยอมยืน 3 สถานี) ไปลงที่สถานี Fujiwara (藤原駅) แล้วก็นั่ง Ramance Car กลับไปชินจูกุ ขากลับก็ระบุที่นั่งเหมือนกัน แต่ได้ที่นั่งแบบแยก ๆ กัน คุณซูเลยคุยกับเจ้าหน้าที่ให้ว่าขอนั่งที่นั่งที่ยังว่าง ๆ แบบใกล้ ๆ กัน   เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้ แต่ว่าถ้าสถานีต่อไปมีคนขึ้นมาเป็นเจ้าของที่ก็ต้องลุกนะ  ก็โอเค ลุ้นกับคุณซูทุกสถานีที่จอดเลยว่ามีเจ้าของที่ขึ้นมาหรือเปล่า  ก็โชคดีที่ไม่ต้องเปลี่ยนที่นั่ง
 
มื้อเย็นนี้คุณซูพาไปทานบุปเฟ่ต์ชาบุชาบุ  + เครื่องดื่ม (รวมประเภทแอลกอฮอล์) คนละประมาณ 3000 เยนได้ อยู่แถวชินจูกุ  แต่เราลืมถ่ายรูปมา เสียดายจัง
บุปเฟ่ต์ที่ว่าจะมีเนื้อหมู แล้วก็ผักรวมต่าง ๆ พวกเราทานแบบทางร้านคงตกใจ เนื้อหมูจานใหญ่ทานไปทั้งหมด 6 จาน จานผักจำไม่ได้ ประมาณว่าจานเนื้อหมูหลัง ๆ นี้ไม่ได้เรียงอย่างสวยงามมาให้  555
ก็อิ่มกันไปตาม ๆ กัน ^^
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น