วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

เกิดพายุหมุนที่ Koshigaya Saitama (埼玉県越谷市で発生した竜巻)

ช่วงนี้คงเป็นเพราะอิทธิพลของพายุ 17 เลยทำให้ลมแรง อย่างเมื่อวานตอนออกไปซื้อของลมแรงมาก

วันนี้ท้องฟ้าอยู่ดี ๆ ก็มืดทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้แดดแรงมาก ๆ ก็เลยกะว่าจะออกไปซื้อของก่อนที่ฝนจะตก
ตอนนั้นประมาณบ่าย 2 นิด ๆ คุณซูก็บอกว่าไม่ควรออกไปตอนนี้ เพราะเดี๋ยวพายุกำลังจะมา
พูดสักพัก ข่าวออกเลยว่า เขต Koshigaya Saitama โดนพายุหมุน น่ากลัวมาก  ดีนะที่คุณซูบอกไม่ให้ออกไป ไม่งั้นไม่รู้จะโดนอะไรหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ


この時期は台風17号だろうと思って風も強くなってきました。昨日も出かけている時に風が強かったです。

今日晴れでしたのに急に暗くなって雨が降ってくる前に先に買い物した方がいいと思って出かけようとしたら主人に行かない方がいい、これから台風が来ると言われていました。
その時2時ごろでした。主人が言ってから、埼玉県越谷市で竜巻が発生したとニュースが流されました。 本当に怖かったですよ。主人に言われて良かったです。その時出かけたらどうなるか考えたくないです。本当にありがとうございます。助かりました。



ที่มา : จากคนญี่ปุ่นที่ถ่ายวีดีโอนี้ได้
ขอบคุณค่ะ

You Tube : ビデオがとれた日本人による。
参考のために投稿させていただきます。



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 กันยายน 2556 เวลา 16:59

    雷の時は外出を控えた方がいいと思います。
    今回は竜巻でしたが、落雷もかなり危ないので気象情報はよく見た方いいですよ。

    ตอบลบ