วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ได้รับ Gift Card มา ตอนแรกใช้ไม่เป็น ตอนนี้พอจะรู้หล่ะ

คุณซูให้การ์ดของ QUO Card มา แล้วก็บอกว่าใช้ซื้อของที่ 7-11 หรือร้านสะดวกซื้อได้ แต่เราไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ตอนแรกนึกว่าบัตรโทรศัพท์ ก็เลยยังไม่กล้าใช้ตอนอยู่คนเดียว เลยให้คุณซูใช้ซื้อของให้ดู สรุปว่าใช้แทนเงินสดได้จริงๆ

หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ



แล้วก็สามารถใช้แทนเงินสดได้ตามร้านค้าตามลิ้งค์นี้ได้เลยค่ะ

http://www.quocard.com/member/

นอกจาก QUO Card แบบนี้แล้ว เราก็เคยได้การ์ดสำหรับซื้อหนังสือที่ร้านหนังสือจากคุณพ่อของคุณซูมาด้วย (อันนี้จะเป็นการ์ดแบบระบุประเภทการซื้อ) ชื่อการ์ดว่า "โตะโชะ กาโดะ"


แล้วก็ยังมีอีกหลายรูปแบบที่เราเคยได้รับมา ขนาดจะเท่า ๆ กับธนบัตรก็มี ยกตัวอย่างเช่น

แบบนี้ก็สำหรับซื้อหนังสือ



ถ้าราคาของของเกินกว่าจำนวนเงินที่ระบุที่บัตรหรือที่การ์ด ก็สามารถจ่ายส่วนที่เหลือเป็นเงินสดบวกเข้าไปได้ค่ะ

แบบนี้ก็สำหรับซื้อเบียร์


แล้วก็มีแบบนี้ แต่แบบนี้จะต้องไปใช้ตามร้านที่เขาระบุที่ด้านหลัง ก็จะใช้ยากหน่อย



ก็เลยมีร้านค้า หรือบริษัท ที่จะให้การ์ดลักษณะแบบนี้เป็นของขวัญ หรือรางวัล อย่างเจ้าของห้องที่เราอยู่เขาก็ใช้ QUO Card เป็นของตอบแทนถ้าเราตอบแบบสอบถามที่เขาส่งมากลับไปให้

เท่าที่เราได้รับมา หรือรู้มาก็มีเท่านี้ แต่ก็คงมีอีกเยอะเลยที่ญี่ปุ่นเขาใช้กัน แต่แค่นี้เราก็ว่าเยอะแล้วนะ ^0^










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น