วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

23 ก.ค. 56 เดินทางกลับญี่ปุ่น

ตื่นมาตี 2 อาบน้ำ เสร็จแล้วก็ออกจากโรงแรม ยามเรียกรถแท็กซี่ให้ ระหว่างทางคนขับก็ดูแปลก ๆ เดี๋ยวเปิดไฟเลี้ยวซ้ายบ้าง เลี้ยวขวาบ้าง แต่ไม่ได้เลี้ยวนะ เปิดแล้วก็ปิด มีใกล้ถึงสุวรรณภูมิแล้ว ก็ปล่อยคันเร่งกลางทางด่วน ปล่อยรถจอดซะงั้น เรากับคุณซูกลัวมาก ๆ กลัวทั้งคนขับ กับกลัวรถคันหลังชน
โชคดีมากที่เดินทางมาถึงโดยปลอดภัย คงเป็นเพราะยังเช้ามืดอยู่ รถยังไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่อย่างงั้น...

Flight UA 838 จากกรุงเทพฯ 6.00 น. ถึงนาริตะ 14.15 น.

มาถึงก็เช็คอิน กระเป๋าคุณซูประมาณ 22 กิโลนิด ๆ กระเป๋าเรา 23 กิโล นิด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ให้โหลดผ่าน

แล้วก็มาถึงที่เช็คกระเป๋าถือ ของสายการบิน UA เข้มงวดมาก ตรวจตอนนี้ แล้วยังมีตรวจก่อนขึ้นเครื่องอีก 2 ครั้ง ดีที่ไม่มีอะไร เพราะเจ้าหน้าที่มีหยิบ ๆ ครีมทามือขึ้นมาด้วย

พอขึ้นเครื่องปุ๊บ เรากับคุณซูก็หลับปั็บ ครั้งนี้มีฝรั่งผู้หญิงมานั่งข้าง ๆ เราด้วย ก็เลยไม่ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำเลย เพราะเกรงใจเขา

ตื่นมาอีกทีก็อาหารเช้า

แล้วก็ของว่างก่อนเครื่องลง

พอเครื่องจอดก็ไปที่กองตรวจคนเข้าเมือง ครั้งนี้ไม่ต้องกรอกแผ่นเข้าเมืองใหม่ ให้ไปต่อแถวที่ช่อง Re entry แล้วเขาก็จะดึงแผ่นที่แสตมป์ของตอนเดินทางออกออกไป
แต่ว่าจะต้องกรอกใบเหลือง ๆ นี่ จะมีด้านหน้ากับด้านหลัง เหมือนจะเป็นใบสำแดงของ  ของเราคุณซูเป็นคนกรอก ครอบครัวละใบ ยื่นตอนหยิบกระเป๋าแล้วกำลังจะออกไปที่จุดนัดพบของสนามบิน

เราอยากซื้อ Royce คุณซูเลยจอดรถ แล้วก็เข้าไปซื้อที่ตึกออกเดินทาง
พอซื้อเสร็จ ก็มาเจอรายการ [Youは何しに日本へ] ด้วย กำลังสัมภาษณ์คนต่างชาติที่มาญี่ปุ่น

แดดแรงมาก ไม่มีลมเลย ระหว่างทางก็แวะกินซูชิหมุนแถว ๆ นั้น

แล้วเราก็อาสาคุณซูขับรถกลับ ระหว่างทางเจอฝนตกอีก...
มาถึงบ้านก็จัดของ ซื้อของมาทำกับข้าวแล้วก็เตรียมสำหรับโอะเบนโตะคุณซูวันพรุ่งนี้