วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

19 ก.ค. 56 แพลนวันที่สองของการกลับไทย (ตรวจตา กินข้าวกับที่ออฟฟิศเก่า)

วันนี้ตื่นสายกว่าเมื่อวาน ตื่นมาก็ 8 โมงครึ่งแล้ว กินข้าวเช้าแล้วก็เช็คเอ้าท์ อ้อ ลืมบอกไปว่าค่าที่พักของที่นี่ 1,000 บาทต่อคืน แต่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ จะเก่า ๆ หน่อย บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบ เพราะดูมืด ๆ แต่สำหรับเรา เราก็ว่าโอเคดี เพราะใกล้ BTS มาก ๆ เดินทางสะดวกดี  อาหารเช้าเค้าก็โอเค เดี๋ยวนี้พัฒนาแล้ว มีเครื่องกดทำกาแฟแล้ว เมื่อก่อนไม่มี จะเป็นแบบที่พนักงานต้มกาแฟไว้ให้เรารินเอง เจ้าเครื่องกดนี่ รสชาติกาแฟอร่อยมาก ๆ กินไปตั้ง 2 แก้วแหนะ

จากนั้นก็ฝากกระเป๋าใบใหญ่ของคุณซูกับใบเล็กของเราไว้ที่นี่ก่อน ส่วนใบใหญ๋เราเอาไปไว้ที่บ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพราะใส่ของฝาก

กินข้าวเสร็จก็ไปแถวสีลม ไปธนาคาร เอาบุ๊คไปอัพ เพราะไม่ได้อัพซะนานเลย

จากนั้นตอนบ่ายโมง ก็มีนัดกินข้าวกับเพื่อน (เพื่อนคนนี้คุณซูก็รู้จัก) วันนี้เขาเลี้ยงข้าวกลางวันเรา 2 คนด้วย แต่เป็นช่วงพักกลางวัน ก็เลยไม่ค่อยได้คุยกันนานเท่าไหร่ เพราะเขาต้องเข้าไปทำงานต่อ ส่วนเราก็ต้องไปตรวจตาที่ทำเลสิค เพราะไม่ได้ตรวจตอนครบ 6 เดือน นี่ก็ผ่านไป 10 เดือนหล่ะ ไม่รู้ตาเป็นยังไงบ้าง
นั่งแท็กซี่ไปลงที่ท๊อปเจริญศูนย์เลสิคที่อยู่ตรงแจ้งวัฒนะ โชคดีที่ไปทัน เพราะนัดไว้ที่บ่าย 2 - บ่าย 3 โมง พอไปถึงแล้วขั้นตอน ก็ตามลิ้งนี้นะคะ  (เพราะรวมเรื่องการทำเลสิคไว้ที่นี่ค่ะ)

พอตรวจตาเสร็จก็กลับมาที่สีลม มาเอารูปที่ล้างไว้ แล้วก็ไปเก็บของที่โรงแรม แล้วก็ไปที่บริษัทเก่า เพราะวันนี้มีนัดกินข้าวกัน
มื้อนี้กินกันที่ซิสเลอร์ ตึกซีพี ได้มาเจอเพื่อน ๆ น้อง ๆ รู้สึกดีใจจัง อบอุ่นดี
พอกินเสร็จ ก็ต้องรีบแยกย้าย เพราะเรากับคุณซูต้องไปซื้อของต่อ ก็เดินไปที่ Silom Complex วันนี้ก็จะได้อัลบั้มรูปเอาไปให้ม้าใส่รูป, ที่ใส่การ์ด, แล้วก็เสื้อโปโลสำหรับคุณซู
เสร็จแล้วก็กลับโรงแรมไปเอากระเป๋าแล้วก็ไปที่บ้าน
พอมาถึงที่บ้านก็ต้องรีบจัดเสื้อผ้าใส่อีกกระเป๋านึงสำหรับไปค้างคืนต่างจังหวัด กับอีกกระเป๋านึงสำหรับค้างคืนบ้านน้องชาย เพราะรถที่เรากับคุณซูจะนั่งไปต่างจังหวัด จะเป็นรถของน้องสาว กระเป๋าก็เลยต้องฝากไว้ท้ายรถน้องสาว ส่วนรถน้องชาย ก็จะเป็นป๊าม้า แล้วก็ครอบครัวเขานั่งไป
คืนนี้ ป๊าม้า เราคูณซู จะไปค้างที่บ้านน้องชายกัน ระหว่างทางไปบ้านน้องชาย ก็แวะเอาของที่เพื่อนฝากซื้อไปให้ เพราะบ้านเขาอยู่ระหว่างทางไปบ้านน้องชายพอดี

วันนี้สลบ หลับเป็นตายเลย เหนื่อยมาก...