วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

เพราะลืมหุงข้าวทิ้งไว้ตอนกลางคืน เลยได้อาหารเช้ากับโอะเบนโตะหน้าตาแบบนี้

สวัสดีค่ะ

ตอนเช้ามา จะทำกับข้าวเช้า แล้วก็โอะเบนโตะให้คุณซูเหมือนทุก ๆ เช้า
แต่ว่า... เมื่อคืนคุณซูลืมหุงข้าวทิ้งไว้ (ปกติคุณซูรับหน้าที่หุงข้าวในตอนกลางคืนสำหรับเช้าวันรุ่งขึ้น)
เราก็ไม่ได้เช็ค เอายังไงดี เลยขึ้นไปบอกคุณซู
เรา: ไม่ได้หุงข้าวทิ้งไว้
คุณซู : (ตกใจ) สงสัยข้าวเช้าต้องเป็นข้าวผัด (มีแช่เย็นสำเร็จรูปขาย แล้วที่บ้านเรามีติดไว้) แล้วข้าวกลางวันคงต้องซื้อโอะเบนโตะข้างนอก
เรา : แล้วทำยังไงอ่ะ
คุณซู : ด้านหลังซอง มีเขียนวิธีทำ
เรา : โอเค เดี๋ยวลองทำดู

เราเลยไปค้น ๆ ดูในช่องแช่แข็ง นอกจากข้าวผัดแช่แข็งแล้ว ก็ไปเจอยากิโซะบะแช่แข็งด้วย ข้าวผัดมีแพ็คเดียว ยากิโซะบะมี 2 แพ็ค โอเค เอาข้าวผัดเป็นโอะเบนโตะ แล้วข้าวเช้านี้เป็นยากิโซะบะแล้วกัน
ก็ลงมือทำเลย เดี๋ยวคุณซูไปทำงานไม่ทัน

หน้าตาข้าวผัดแช่แข็ง (แต่เราเอาข้าวผัดไปปรุงแล้ว)


หลังจากผัดเรียบร้อยแล้ว


คุณซูมีใส่ผักรวมเข้าไปเล็กน้อย (ผัดรวมนี่ก็แช่แข็งสำเร็จรูปเหมือนกัน แค่เอาเข้าเวฟ)


จากนั้นเราก็ทำกับข้าวเพิ่มเติมลงไป
ได้ออกมาเป็น


ข้าวผัดโอะเบนโตะ + กระเพราหมู (ทำไว้เมื่อคืน) + ผัดผัก Na no hana กับเนื้อหมู



จากนั้นก็ต้องรีบไปทำอาหารเช้า
พอดีเป็นยากิโซะบะแบบสำเร็จรูป
วิธีทำก็ต้มน้ำให้เดือด พอเดือดก็ใส่ลงไปทั้งซอง ประมาณ 10 นาที ก็เป็นอันเสร็จ



คงต้องไปซื้ออาหารสำเร็จรูปติดบ้านไว้ซะแล้ว (จากที่ไม่เคยคิดมาก่อน) เพราะของสำเร็จรูปที่ใช้วันนี้ได้มาจากคุณพ่อคุณแม่ของคุณซู ช่วยเอาไว้แท้ ๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น